Chưa được phân loại

DANH SÁCH ĐỒ DÙNG CHO TRẺ SƠ SINH VÀO MÙA ĐÔNG MẸ CẦN CHUẨN BỊ

GỢI Ý DANH SÁCH ĐỒ DÙNG CHO TRẺ SƠ SINH VÀO MÙA ĐÔNG MẸ CẦN CHUẨN BỊ

Việc chuẩn bị đồ sơ sinh rất quan trọng, nhất là phải chú ý “mùa nào thức ấy” với những đồ dùng cần thiết cho phù hợp. Đặc biệt là mùa đông, các mẹ nên chuẩn bị những đồ dùng thật đầy đủ để bảo đảm giữ ấm, bảo vệ sức khỏe cho bé yêu khi được sinh ra vào thời tiết giá lạnh. Nhưng với những bậc cha mẹ chưa có kinh nghiệm có thể còn băn khoăn chưa biết phải sắm đồ dùng cho trẻ sơ sinh vào mùa đông như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn những món đồ thật sự cần thiết và phù hợp, để vừa đảm bảo đầy đủ vừa kinh tế cho gia đình.
Những đồ dùng cho trẻ sơ sinh vào mùa đông cần những gì?
Với những mẹ bầu chuẩn bị sinh thì việc chuẩn bị những món đồ dùng cần thiết cho bé rất quan trọng, đồng thời nó cũng mang lại cho mẹ niềm vui, sự háo hức và mong chờ ngày bé chào đời. Nhưng ngoài những món cần thiết, bắt buộc phải có cho trẻ sơ sinh, mẹ cũng cần chú ý chuẩn bị những món đồ theo mùa cho bé yêu, nhất là vào mùa đông.
Với những món đồ nhỏ xinh, đáng yêu, mẹ có thể chọn lựa theo sở thích nhưng phải đảm bảo cần thiết và tốt cho bé. Chứ đừng mua sắm theo cảm hứng rồi quá tay sẽ gây lãng phí và không kinh tế. Dưới đây là danh sách những món đồ dùng cho trẻ sơ sinh vào mùa đông, mẹ hãy tham khảo và tự lên danh sách đồ cần chuẩn bị cho bé yêu nhé!
1. Quần áo sơ sinh
Khi đi sắm đồ dùng cho trẻ sơ sinh vào mùa đông, việc sắm quần áo rất quan trọng. Nhưng đây không hẳn là việc dễ dàng đâu nhé, rất nhiều mẹ khi nhìn thấy những món đồ nhỏ xinh, bông bông đáng yêu mà mua nhiều, điều này rất lãng phí vì bé yêu lớn rất nhanh, hơn nữa mùa đông cũng chỉ có vài tháng nếu sắm nhiều bé không mặc hết, đến sang năm cũng sẽ không thể mặc lại. Mẹ có thể tham khảo số lượng sau nhé!
  • Áo sơ sinh,  dài tay, nên chọn loại buộc dây hoặc cài nút chéo để mặc cho bé đỡ hở bụng, loại này cần khoảng 5 chiếc.
  • Quần sơ sinh: Quần  dài có thể hơi bo ở gấu để giữ ấm cho con, số lượng từ 5 – 10 chiếc.
  • Bộ body, mặc những bộ này sẽ giúp bé không bị lạnh bụng, nhất là khi ngủ không lo bé giãy đạp mà áo bị bật lên. Mẹ nên sắm 2 bộ body dài tay  nhé, 1 bộ nỉ dày để phòng có việc cần đi ra ngoài và giữ ấm cho bé.
  • Áo len và áo khoác: Đây là món đồ cần thiết cho mùa đông, mẹ nên sắm khoảng 3 áo len, 2 áo khoác với size hơi rộng vì bé còn mặc quần áo khác bên trong.
  • Tã chéo 5 – 10 chiếc, tã vuông 5 chiếc.
2. Tã bỉm cho trẻ sơ sinh
Với trẻ sơ sinh, các bé tè, ị rất nhiều và gần như là “xì xoẹt” cả ngày, hơn nữa nếu vào mùa đông việc phải thay tã nhiều sẽ khiến bé bị lạnh, nên mẹ hãy cứ chuẩn bị tã bỉm theo từng giai đoạn, từ size newborn cho đến xs hoặc s, khi bé lớn hơn có thể dùng quần bỉm cho bé. Tuy nhiên, mẹ đừng sắm quá nhiều để dự trữ, vì đồ này dễ mua, mà trộm vía nếu bé lớn nhanh có thể còn lãng phí.
3. Miếng lót chống thấm và khăn xô
Khi chuẩn bị đồ dùng cho trẻ sơ sinh vào mùa đông hay bất cứ mùa nào mẹ tuyệt đối không được quên các loại khăn xô cho bé như khăn rửa mặt, khăn quàng cổ, khăn lau, khăn tắm… những loại khăn này không bao giờ thừa cả, mẹ có thể sắm nhiều hơn vì đến khi lớn bé vẫn dùng được.
Ngoài ra hãy sắm thêm 2, 3 tấm thảm chống thấm để lót bên dưới cho bé nằm, khi bé tè đỡ bị ướt chăn đệm.
4. Các đồ dùng cho trẻ sơ sinh vào mùa đông khác
Ngoài những món cơ bản trên, khi sắm đồ, nhất thiết phải chọn các đồ dùng sau:
  • Mũ sơ sinh: khoảng 5 chiếc, vì là mùa đông nên cần mũ nỉ dày một chút để giữ ấm cho bé, nhất là phần thóp thở còn non nớt.
  • Chăn: Bé cần có chăn riêng, gồm 2 chăn mỏng và 2 chăn dày
  • Bao chân, bao tay: cần khoảng 5 bộ để giữ ấm tay chân cho bé và để giữ tay bé không cào lên mặt.
  • Tưa lưỡi, băng rốn, nước muối sinh lý: với tưa lưỡi có thể mua cả bịch, còn băng rốn nên mua 5, 6 chiếc là được, nước muối sinh lý 0.9% mua 5 – 190 lọ.
  • Sữa tắm gội sơ sinh
  • Kem chống hăm, sử dụng nhất là với bé mặc bỉm nhiều.
  • Khi sắm đồ dùng cho trẻ sơ sinh vào mùa đông cũng không thể thiếu bông y tế và giấy đa năng, tăm bông nhỏ để vệ sinh cho bé.
  • Bấm móng tay trẻ em
  • Bộ gối chặn cho bé
Ngoài ra mẹ cần sắm thêm giỏ đựng đồ cho bé, bình sữa nhỏ phòng trường hợp mẹ chưa có sữa,1 chiếc tủ nhựa để đồ cho bé ở nhà, chậu rửa mặt, chậu tắm, mắc phơi đồ…

Các tin liên quan